ĐÀO TẠO

Viện Nghiên cứu Chiến lược, Chính sách Công Thương

Trang chủ >> Đào tạo

Thông tin tóm tắt và những kết luận mới luận án tiến sĩ của NCS. Nguyễn Thành Trung

26/06/2022

Tên đề tài: “Xây dựng thương hiệu tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế”

Chuyên ngành: Kinh doanh thương mại

Mã ngành: 9.34.01.21

Họ tên nghiên cứu sinh:  Nguyễn Thành Trung

Người hướng dẫn: GVHD1: TS.Phạm Nguyên Minh; GVHD 2: PGS.TS.Nguyễn Xuân Quang

Cơ sở đào tạo: Viện Nghiên cứu Chiến lược, Chính sách Công thương - Bộ Công Thương

Tóm tắt nội dung luận án:

Nghiên cứu thực trạng xây dựng thương hiệu tỉnh BRVT, hệ thống hóa lại lý thuyết về xây dựng thương hiệu địa phương, tham khảo kinh nghiệm một số địa phương về xây dựng thương hiệu để từ đó đề xuất một số giải pháp xây dựng thương hiệu tỉnh BRVT.

Những kết quả mới của luận án:

- Về mặt lý luận:

+ Đã hệ thống hóa được lý luận về xây dựng thương hiệu địa phương và đề xuất được mô hình xây dựng thương hiệu địa phương.

+ Đề xuất được mô hình và lộ trình xây dựng thương hiệu địa phương.

- Về mặt thực tiễn: Đánh giá được thực tiễn xây dựng thương hiệu địa phương, các nhân tố ảnh hưởng đến xây dựng thương hiệu địa phương. Cụ thể điểm mới:

+ Mô tả rõ thực trạng thương hiệu tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu với 8 cấu phần (thương mại, đầu tư, du lịch, con người, cơ sở hạ tầng, văn hóa, đặc điểm địa phương, thể chế) trong đó chỉ ra rằng nhân tố thể chế góp phần quan trọng nhất trong việc tác động đến kết quả xây dựng thương hiệu địa phương.

+ Bà Rịa Vũng Tàu đang được đánh giá tốt về cơ sở hạ tầng, đặc biệt là cơ sở hạ tầng dành cho dịch vụ logistics và cảng biển.

+ Chỉ ra các vấn đề đề lựa chọn đối nghịch và hài hòa trong xây dựng thương hiệu tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu trở thành một Đô thị cảng, đồng thời đảm bảo phát triển đồng bộ du lịch sinh thái và thu hút du khách.

Các ứng dụng/ khả năng ứng dụng trong thực tiễn, các vấn đề cần tiếp tục nghiên cứu:

- Ứng dụng trong thực tiễn: Là tài liệu tham khảo cho các địa phương trong việc xây dựng thương hiệu tỉnh/thành phố; tài liệu tham khảo cho các nhà nghiên cứu và các sinh viên.

- Vấn đề tiếp tục nghiên cứu: Mối quan hệ và tương tác giữa các cấp điều hành, các cơ quan địa phương và hiệu quả liên kết vùng trong xây dựng thương hiệu địa phương.

Kết luận điểm mới (tiếng Việt - tiếng Anh)

Tóm tắt Luận án (tiếng Việt tiếng Anh)

Luận án Tiến sĩ

Viện Nghiên cứu Chiến lược, Chính sách Công thương

BÀI VIẾT KHÁC