Tên đề tài: Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam tại thị trường trong nước
Chuyên ngành: Kinh doanh thương mại
Mã số: 9.34.01.21
Nghiên cứu sinh: Nguyễn Trọng Tiến
Người hướng dẫn: GVHD1: TS. Phạm Nguyên Minh;
GVHD 2: TS. Nguyễn Văn Hội
Cơ sở đào tạo: Viện Nghiên cứu Chiến lược, Chính sách Công Thương – Bộ Công Thương
Những kết luận mới của luận án:
Về lý luận: Luận án đã xây dựng khung lý thuyết về năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam phù hợp với đặc điểm và điều kiện môi trường kinh doanh hiện nay ở Việt Nam, trong đó đã xác định các yếu tố ảnh hưởng tới năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam và xây dựng bộ tiêu chí cấu thành năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam, bao bồm: Năng lực phát triển mạng lưới; năng lực tài chính; năng lực về nguồn nhân lực; năng lực quản lý; năng lực cung cấp dịch vụ.
Về thực tiễn: Từ kết quả phân tích thực trạng về năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam, luận án đã đưa ra đánh giá về điểm mạnh, hạn chế và nguyên nhân về năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam. Đồng thời, luận án đề xuất nhóm giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam, bao gồm: (1) Nhóm giải pháp đối với các doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam; (2) Nhóm giải pháp về phía Nhà nước.
Kết luận điểm mới (tiếng Việt - tiếng Anh)
Tóm tắt Luận án (tiếng Việt - tiếng Anh)
Luận án Tiến sĩ
Vũ Huy Hùng
Phòng Thông tin Thư viện và Xúc tiến thương mại - VIOIT