BỘ CÔNG THƯƠNG
VIỆN NGHIÊN CỨU CHIẾN LƯỢC, CHÍNH SÁCH CÔNG THƯƠNG

Đoàn công tác của Viện khảo sát và tổ chức hội thảo nhiệm vụ “Lập báo cáo đánh giá môi trường chiến lược (ĐMC) chiến lược phát triển ngành ô tô Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”

08/10/2024

Thực hiện nhiệm vụ “Lập Báo cáo đánh giá môi trường chiến lược (ĐMC) của Chiến lược phát triển ngành ô tô Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”, Viện Nghiên cứu chiến lược, chính sách Công Thương đã tổ chức đoàn công tác khảo sát, thu thập số liệu tại các tỉnh miền Nam, thời gian từ ngày 24/9 đến 28/9/2024.

Đoàn công tác đã tới làm việc với Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh và một số doanh nghiệp công nghiệp liên quan trên địa bàn, tập trung vào các nội dung chính như sau: Đánh giá tình hình sản xuất và tiêu thụ ô tô trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh; Tình hình về một số doanh nghiệp, dự án mới về sản xuất ô tô ở TP.Hồ Chí Minh; Thực trạng phát triển hạ tầng cho xe điện trên địa bàn TP; Chính sách hoạt động hỗ trợ cho phát triển hạ tầng xe điện trong thời gian tới theo hướng bảo vệ môi trường và phát triển bền vững ngành ô tô trên địa bàn.

Đoàn công tác làm việc tại Sở công thương TP. Hồ Chí Minh

Cũng trong nội dung làm việc, Đoàn công tác đã tổ chức buổi hội thảo: “Tham vấn ý kiến chuyên gia về xây dựng chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô” tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Hội thảo tập trung thảo luận vào các nội dung: Thực trạng phát triển ngành công nghiệp ô tô trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh; Chiến lược, chính sách trong thu hút doanh nghiệp, dự án mới về đầu tư sản xuất ô tô; Đánh giá, dự báo xu hướng của các vấn đề môi trường.

Những thông tin chia sẻ và thảo luận tại hội thảo rất hữu ích cho Đoàn công tác trong xây dựng các phương án, hoàn thiện nội dung của Chiến lược để đảm bảo sự phù hợp với quan điểm, mục tiêu, chính sách về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững ngành công nghiệp ô tô.

Thông qua trao đổi làm việc với các Sở và Doanh nghiệp liên quan, Đoàn công tác đã nắm bắt được tình hình thực tế, ghi nhận những tồn tại của các doanh nghiệp trên địa bàn, từ đó làm cơ sở để nghiên cứu, tiếp tục đề xuất các giải pháp, chính sách hoàn thiện Chiến lược phát triển ngành ô tô Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Lê Anh Tú

Phòng Thông tin và xúc tiến thương mại - VIOIT